[Lưu Ý] Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 164

Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Đường Thành Thái, P. 14, Q.10, TP. HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân nắm rõ hơn về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin và có giải pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? để phục vụ người mắc bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?

Chậm kinh đau bụng lâm râm có nghiêm trọng không cách khắc phục sẽ giúp bạn biết rõ hơn về trường hợp chậm kinh và những biểu hiện khác lạ trong ngày kinh nguyệt. Để ứng phó, bạn cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình mà lựa chọn cách phù hợp và hiệu quả.

Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?

1/ Chậm kinh đau bụng lâm râm - bạn đã có thai?

Thông thường nhắc tới chậm kinh người ta sẽ nghĩ đến có thai, nếu như bạn là người có sinh hoạt tình dục thường xuyên, một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì khả năng bị chậm kinh đau bụng lâm râm là do bạn đã có thai. Khi hợp tử được tạo thành và bám vào lớp nội mạc tử cung sẽ tạo cho bạn cảm nhận hơi đau tức bụng, nhưng kéo dài không lâu.

Ngoài ra, triệu chứng đang có bầu trước tiên còn là chảy ra một ít máu màu hồng tươi, không lợn cợn hay nhầy dính như máu kinh. Và chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 ngày đôi lúc rất ngắn hơn.

Nếu nghi ngờ, bạn hãy thử dùng que thử thai và thực hiện theo đúng hướng đưa dùng để biết được kết quả chính xác. Nếu vẫn còn hoang mang và chưa tin lắm vào kết quả của que thử thì bạn hãy đến gặp bác sĩ phụ sản để thăm khám bằng những phương pháp kiểm tra hiện đại, chuẩn xác hơn.

Trường hợp bạn chắc chắn rằng mình bị chậm kinh đau bụng lâm râm không phải là do đang có bầu thì hãy tham khảo thêm một vài thông tin sau đây, trường hợp chậm kinh có thể bắt nguồn từ thói quen thiếu tích cực, chế độ dinh dưỡng hay là do bệnh tật gây ra.

 

2/ Mắc phải bệnh phụ khoa

Đa phần chị em trong độ tuổi sinh sản sẽ gặp tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn, số đông trong đó xuất phát từ nguyên do bệnh tật. Các căn bệnh con gái làm cho bạn bị chậm kinh có thể kể đến là đa nang buồng trứng, nội mạc tử cung bị thương tổn, tử cung nhi hóa, suy thoái buồng trứng, dính tử cung, những bệnh lý tại tuyến giáp và tuyến yên, sụt giảm hormon nghiêm trọng, v.v...

Về nghi vấn chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không, câu giải đáp là có thể nếu nguyên do là do bệnh tật gây ra. Tóm lại chậm kinh đau bụng lâm râm nghiêm trọng như thế nào?

- Những bệnh lý gây chậm kinh nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Nếu tử cung bị nhi hóa hay buồng trứng suy giảm chức năng thì nguy cơ mất khả năng sinh sản là rất cao.

- Các thắc mắc xảy ra ở tuyến yên và tuyến giáp nếu như không nên khắc phục sớm sẽ hậu quả tới quá trình tiết những dòng hormon trong cơ thể, dẫn đến nhiều xáo trộn và nghi vấn phiền hà không chỉ riêng đối với hệ sinh sản.

- Sụt giảm nghiêm trọng hormon sinh dục gián tiếp gây vô sinh, lão hóa sớm, không ngăn được bệnh ung thư, tâm trạng dễ cáu gắt và xuất hiện nhiều vết thâm nám, lão hóa da.

Đặc điểm để nhận biết bệnh lý lúc bạn bị chậm kinh đau bụng lâm râm như: máu kinh vón cục, màu sắc không bình thường, mùi tanh hôi khó chịu, chậm kinh thường xuyên và có lúc chậm kinh khá lâu, 2 tháng mới có 1 lần hoặc mất kinh trong nhiều tháng. Nếu có những biểu hiện nghiêm trọng cuối cùng chúng tôi khuyên bạn hãy ngay lập tức đi khám phụ khoa để chữa trị trị.

3/ Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố cũng ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt của bạn, dẫn tới tình trạng trễ kinh, đau bụng lâm râm hay đau âm ỉ,...nếu hiện tượng này tiếp tục kéo dài sẽ dẫn tới nhiều tác động đến sức khỏe sinh sản của bạn. Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết thì có khá nhiều như tâm trạng vui buồn bất chợt, thức khuya "cày" phim, mất ngủ, v.v... nhưng không chỉ có hormon nội tiết bị kìm hãm mà những hoạt động sinh lý khác cũng bị ảnh hưởng không kém.

4/ Tăng giảm cân đột ngột

Việc tăng giảm cân nặng đột ngột hoặc tăng giảm cân quá nhiều trong thời gian rất ngắn sẽ làm cho cho lượng hormon trong cơ thể thay đổi đột ngột theo, làm ảnh hưởng tới cơ chế bong tróc lớp niêm mạc tử cung, gây nên các vòng kinh không đều, thường xuyên bị chậm cũng như có dấu hiệu đau bụng.

5/ Ảnh hướng từ tâm sinh lý

Những nghi vấn tâm sinh lý như thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng, thường xuyên trong trạng thái lo lắng, bất an cùng với đó là chế độ dinh dưỡng thất thường, dung nạp nhiều chất độc hại, thiếu ngủ cũng trực tiếp ảnh hưởng tới kinh nguyệt gây tình trạng trễ kinh kéo dài, đau bụng kinh,...

6/ Do công dụng phụ của thuốc tránh thai

Dùng thuốc ngừa thai là phương pháp ngừa thai an toàn, nhưng nếu như sử dụng trong một thời gian dài có thể sẽ gặp phải trường hợp chậm kinh, đó chính là công dụng phụ mà thuốc ngừa thai mang đến cho người sử dụng. Ngoài thuốc ngăn ngừa thai thì có những mẫu thuốc khác cũng sẽ làm cho chị em bị chậm trễ kinh nguyệt, đau bụng kinh lâm râm hoặc âm ỉ, dữ dội như các loại thuốc huyết áp, thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh.

Vì vậy cho nên nếu bạn gặp phải hiện tượng chậm kinh đau bụng lâm râm mà nếu không đang có bầu thì có thể bạn đang mắc phải một số câu hỏi về nội tiết tố, do hậu quả của những thói quen không tốt trong sinh hoạt hoặc cũng có thể đó là biểu hiện của một số căn bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ đang gặp phải.

Xem thêm:

Cách ngừng uống thuốc ngừa thai hàng ngày đạt hiệu quả cao

Quan hệ sau 6 ngày uống thuốc phòng ngừa thai hàng ngày có được không?

Đang đặt thuốc thì có kinh có ảnh hưởng gì không?

Chậm kinh đau bụng lâm râm phải làm sao?

Chậm kinh đau bụng lâm râm cũng có thể là tín hiệu báo cho bạn biết ngày kinh sắp tới, nhắc nhở bạn nghỉ ngơi nhiều và ăn uống đủ chất, chuẩn bị tâm lý để đón "nàng nguyệt san". Thông thường sau khoảng tối đa 1 tuần từ lúc có cảm giác đau bụng lâm râm bạn sẽ thấy kinh nguyệt của mình. Nhưng nếu như thực sự không thấy cũng như mãi đến tháng sau mới có kinh lại thì bạn hãy cẩn trọng cũng như nên thăm khám bệnh nhanh chóng nhé.

Một số bài thuốc dân gian được cho là có thể trị chậm kinh đau bụng lâm râm như: dùng ngải cứu, rau diếp cá, cây ích mẫu, v.v... thường không ghi nhận hiệu quả đối với tác nhân gây chậm kinh là do bệnh tật. Những bài thuốc này cần đảm bảo đúng theo liều lượng, loại cây, thời gian uống cũng như cách chế biến và chỉ hiệu quả đối với người nhiễm rối loạn kinh nguyệt nhẹ, do tâm lý hoặc do cơ thể bị suy nhược.

Nếu muốn thử dùng một số phương pháp dân gian, bạn cần tìm hiểu kĩ nguồn gốc, tham khảo ý kiến từ chuyên gia, thầy thuốc nam, chuyên gia y tế hay những người có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình. Bên cạnh cái bài thuốc dân gian áp dụng trong điều trị chậm kinh, đau bụng lâm râm ở nhà, bạn cũng nên phối hợp thực hiện các lưu ý sau đây.

- Uống đủ nước để cung cấp đủ cho quá trình sinh lý, tổng hợp, tái tạo của cơ thể.

- Chú trọng đến chế độ ăn uống hằng ngày, xây dựng theo hướng lành mạnh, khoa học.

- Hãy phân bổ thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

- Một trong các "kẻ thù" của phụ nữ là thức khuya, bia rượu, chất kích thích và các dòng thực phẩm chế biến sẵn. Đây chính là nguyên do lớn nhất làm cho hormon sinh dục bị kìm hãm liên tục đưa tới hiện tượng chậm kinh đau bụng lâm râm.

- Luôn giữ tinh thần thoải mái, giảm đi căng thẳng tâm lý, stress, rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không mặc quần lót quá bí quá chật.

- Sử dụng phương pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, cũng là cách ngừa bệnh viêm con đường sinh dục hiệu quả.

- Thăm kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng 1 lần để tầm soát sức khỏe được tốt nhất.

Hy vọng qua một số chia sẻ trên đây bạn đã hiểu tình trạng chậm kinh đau bụng lâm râm là do đâu và có hậu quả thế nào đến sức khỏe, cũng mong rằng bạn hãy điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống của mình để kinh nguyệt không bị xáo trộn thêm nữa. Nhưng nếu bạn có biểu hiện gì đó bất thường, hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, bạn có thể kể cho chúng tôi nghe một vài biểu hiện để các người có chuyên môn ở đây giúp bạn giải đáp. Hãy nhấp vào NÚT CHAT dưới đây nếu có nhu cầu giải thích bạn nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết khác của chúng tôi ở trang blog https://dakhoahongcuong.vn/.

TRUNG TÂM GIẢI ĐÁP SỨC KHỎE

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Giải thích online bấm > > GIẢI THÍCH KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng một số kỹ thuật trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? là do:

✓ Kiểm tra chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? từ đó tư vấn chính xác phương thức kiểm tra trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám điều trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Chậm kinh đau bụng lâm râm có nguy hiểm không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn chi tiết cho người bị mắc bệnh, những dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.